Hướng dẫn làm món cá bống kho tiêu đúng vị sông Trà

Hướng dẫn làm món cá bống kho tiêu cho mọi chị em. Trong bửa ăn hàng ngày ở Việt Nam có nhiều món ẩm thực tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được, cá bống kho tiêu là một trong những món ngon mà ít người biết công thức làm đúng. Web Đặc Sản nhận rất nhiều lơi yêu cầu hướng dẫn chia sẽ cách làm món cá bống kho tiêu từ các kiều bào ở xa quê hương. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn đến anh chị cách làm món cá bống kho tiêu thơm ngon đúng vị nhất.
Có thể bạn quan tâm :
- Nấu bún bò Huế đúng kiểu cách gốc Huế tại nhà 
- Hướng dẫn nấu canh cua rau đay - Món ngon Nam Định  
cá bống kho tiêu
Cá bống kho tiêu

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá bống kho:

- 300g cá bống tươi
- Một ít miếng mỡ
- 3 muỗng canh nước mắm
- 1 muỗng canh dầu ăn
- 1 nhánh nhỏ riềng
-1 thìa cà phê tiêu sọ nguyên hạt
- Một nữa thìa cà phê tiêu xay
Và cuối cùng là 1 muỗng nhỏ đường, 1 muỗng canh nước màu (nước hàng), 100 ml nước sôi 
Sau khâu chuẩn bị tiến hành các bước chi tiết để có món cá bống kho tiêu ngon
Bước 1: Cá bống đánh vẩy, rửa sạch, ướp cá bống với 1 thìa muối khoảng 30 phút. Uớp muối cá sẽ cứng và khi kho không bị nát.
Bước 2: Mỡ và riềng thái thành những lát mỏng xếp xuống dưới đáy nồi.
Bước 3: Lần lượt xếp kín cá kín nồi rồi thả thêm vài lát riềng lên trên.
Bước 4: Rắc tiêu sọ và tiêu xay vào nồi cá rồi đổ hỗn hợp gia vị vào sao cho sâm sấp mặt cá, để 20 phút cho cá thấm gia vị.
Bước 5: Chưng nước hàng: Đun đường đến khi chuyển sang màu cánh gián thì chế thêm vào một 1 muỗng canh nước nóng, đun sôi trở lại rồi trút nước hàng đang sôi vào nồi cá (nhớ phải là nước hàng đang sôi, nếu để nguội cá sẽ bị tanh)
Bước 6: Cho nồi lên bếp, kho cá lửa nhỏ, hớt bọt, thỉnh thoảng múc ít nước cá tưới lên trên mặt cá cho cá thấm đều gia vị.
Bước 7: Kho chừng 15 phút, sau đó nêm lại cho vừa ăn, vặn nhỏ lửa tiếp tục đun liu riu khi nước cá sệt lại, miếng cá chuyển sang màu sậm hơn, khô và chắc. Tắt bếp và rắc tiêu lên trên.
Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trên từ web đặc sản việc ai trong số các bạn cũng làm được món cá bống kho tiêu thơm ngon để đãi gia đình và bạn bè.
Share on Google Plus