Nấu bún bò Huế đúng kiểu cách gốc Huế tại nhà

Webdacsan.net - Ai một lần đến cố đô đều không thể bỏ qua bún bò Huế. Tại Huế, món ăn này đơn giản chỉ được gọi là “bún bò” còn khi lan rộng ra nhiều địa phương nó mới có tên gọi phổ biến là bún bò Huế. Món ăn này nằm trong danh sách 50 món ăn ngon nhất toàn thế giới. Bún bò Huế cần rất nhiều nguyên liệu tưởng như rất cầu kỳ, thực ra, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Hôm nay web đặc sản sẽ chia sẽ với bạn cách nấu món ngon này ngay tại nhà
 Có thể bạn quan tâm:
- Hướng dẫn làm món cá bống kho tiêu ngon nhất 
- Hướng dẫn làm món Tré Đà Nẵng. 
- Hướng dẫn nấu canh cua rau đay - Món canh ngon của người Nam Định
Bún bò huế
Nấu bún Bò Huế tại nhà

Chuẩn bị bắt tay vào làm Bún bò Huế nào 

+ 1 ký xương đuôi bò 
+ 8 lạng chân giò (chân trước)
+ 4 lạng bò nạm
+  2.5 ký bún sợi to
+ 2 củ hành tây, vài xả
+ 2 trái chanh, ớt tươi, ớt bột
+ 2 muỗng canh mắm ruốc
+ 1 muỗng bột hột điều dầu
+ Một ít nước mắm, muối và mỡ
+ Cuối cùng là bắp chuối bào, giá sống, hành lá và ngò gai
Cách chế biến :
- Đem xương bò, chân bò rửa sạch, chặt khúc. Sả chia làm hai phần, một cắt khúc bó lại, một băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch, để ráo nước.
- Đổ vào nồi 3 lít nước, nửa muỗng cafe muối và nửa bó sả. Nước vừa sôi cho thịt bò và xương bò vào nấu. Nước sôi được mười phút cho chân giò vào. Để lửa vừa, dùng muôi hớt bọt để nước dùng được trong. Xem thịt nào chín mềm trước thì vớt ra đầu, không để chín quá. Khi vớt hết thịt ra, lọc mắm ruốc đổ vào nồi, nêm thêm bột ngọt và nước mắm cho vừa ăn.
- Đem thịt nạm thái mỏng, to bản. Chân giò lọc phần có nhiều thịt ra khỏi xương, thái giống thịt nạm.
- Hành tươi cắt gốc, ngò gai xắt nhỏ. 
- Để món bún bò Huế giữ được mùi vị thơm, các bạn phải đun nóng chảo mỡ, rồi mới cho vào một củ hành lá đập dập vào xào đến khi thơm, kế đến cho sả đã băm nhuyễn, ớt bột, bột hột điều dầu và 1 trái ớt chín bằm nhỏ vào xào vàng. Cho một nửa hỗn hợp này vào nồi nước dùng với một nửa hành ngò gai băm nhỏ.
Bây giờ thì bắt đầu thưởng thức nhé.
Cho bún vào tô, để thịt nạm lên trên, thịt chân giò và một nhúm hành, ngò gai. Nước dùng nấu cho sôi, chế vào tô bún. Dọn ăn với bắp chuối bào, giá sống, rau ngò gai và xả ớt xào. Khi ăn vắt thêm vài giọt chanh. Chúc bạn có thể tự tay làm ra những bát bún bò Huế thật ngon nhé.
Share on Google Plus